सध्या संपूर्ण जगाच्या टेक वर्तुळात एका भारतीय नावाची जोरदार चर्चा आहे - अरविंद श्रीनिवास. हे पर्प्लेक्सिटी एआय (Perplexity AI) या कंपनीचे सह-संस्थापक आणि सीईओ आहेत. अरविंद तेव्हा अचानक प्रकाशझोतात आले, जेव्हा त्यांच्या तीन वर्ष जुन्या कंपनीने, गुगल (Google) सारख्या बलाढ्य कंपनीचा 'क्रोम ब्राउझर' विकत घेण्यासाठी तब्बल ३४.५ अब्ज डॉलर्स (सुमारे २.८ लाख कोटी रुपये) ची अविश्वसनीय ऑफर दिली.
या एका धाडसी घोषणेनंतर प्रत्येकाला प्रश्न पडला आहे की, कोण आहेत अरविंद श्रीनिवास आणि काय आहे त्यांची कहाणी?
सामान्य सुरुवात, असामान्य कर्तृत्व
अरविंद श्रीनिवास यांचा पाया भारतातील सर्वोत्तम शिक्षण संस्थेत रचला गेला. चेन्नईमध्ये जन्मलेल्या अरविंद यांनी प्रतिष्ठित इंडियन इन्स्टिट्यूट ऑफ टेक्नॉलॉजी, मद्रास (IIT Madras) मधून अभियांत्रिकीची पदवी घेतली. आयआयटीमधील शिक्षणानंतर, त्यांनी ज्ञानाची भूक शमवण्यासाठी अमेरिकेची वाट धरली आणि कॅलिफोर्निया विद्यापीठ, बर्कले (UC Berkeley) येथून उच्च शिक्षण पूर्ण केले. ही शैक्षणिक पार्श्वभूमी त्यांच्या तांत्रिक ज्ञानाचा आणि अफाट बुद्धिमत्तेचा भक्कम पाया ठरली.
'गुगल'च्या शाळेतले धडे
उद्योजक बनण्यापूर्वी अरविंद यांनी जगातील काही सर्वोत्तम कंपन्यांमध्ये आणि संशोधन प्रयोगशाळांमध्ये काम केले. त्यांनी AI क्षेत्रातील दिग्गज योशुआ बेंगियो यांच्यासोबत काम केले आणि नंतर त्यांनी गुगलच्या AI टीममध्ये एक संशोधक म्हणूनही जबाबदारी सांभाळली.
गुगलमधील नोकरी हा त्यांच्यासाठी केवळ एक पद नव्हता, तर ती एक 'पाठशाळा' होती. इथे काम करत असताना त्यांनी जगातील सर्वात मोठे सर्च इंजिन कसे चालते, त्याची ताकद काय आणि त्याच्या मर्यादा काय आहेत, याचा आतून अभ्यास केला. याच अनुभवाने त्यांना भविष्यात गुगलला आव्हान देणारी प्रणाली तयार करण्याची दृष्टी दिली.
एका नव्या युगाची सुरुवात: Perplexity AI
गुगलमधील अनुभवानंतर, अरविंद यांनी २०२२ साली इंटरनेट वापरण्याचा अनुभव बदलून टाकण्याच्या ध्येयाने 'पर्प्लेक्सिटी एआय'ची स्थापना केली.
Perplexity AI काय आहे?
हे गुगलसारखे पारंपरिक 'सर्च इंजिन' नाही, तर एक अत्याधुनिक 'आन्सर इंजिन' (Answer Engine) आहे. सोप्या भाषेत सांगायचे तर, गुगल तुम्हाला तुमच्या प्रश्नाशी संबंधित १० वेबसाईटच्या लिंक्स देते, तर पर्प्लेक्सिटी तुम्हाला थेट आणि अचूक उत्तर देते. ते रिअल-टाइम माहिती वापरून, एका संवादात्मक पद्धतीने उत्तरे तयार करते. ही संकल्पना इंटरनेटच्या भविष्यातील एक मोठे पाऊल मानली जाते.
३४.५ अब्ज डॉलर्सची ऑफर: जगाला दिलेला धक्का
आपल्या कंपनीला पुढे नेण्यासाठी अरविंद यांनी एक असा पवित्रा घेतला ज्याची कोणी कल्पनाही केली नव्हती. त्यांनी गुगलचा क्रोम ब्राउझर विकत घेण्याची ऑफर दिली. क्रोम हे केवळ एक ब्राउझर नसून, ते गुगलच्या अब्जावधी डॉलर्सच्या साम्राज्याचे प्रवेशद्वार आहे.
या ऑफरला अनेकांनी 'पब्लिसिटी स्टंट' म्हटले, पण यामागे अरविंद यांची दूरदृष्टी दडली आहे. या एका घोषणेमुळे Perplexity AI हे नाव जगभरात पोहोचले आणि त्यांनी स्वतःला गुगलचा खरा स्पर्धक म्हणून सिद्ध केले.
अरविंद श्रीनिवास हे आज केवळ एका कंपनीचे सीईओ नाहीत. त्यांची ओळख एक आयआयटीयन, एक हुशार AI संशोधक, गुगलचे माजी कर्मचारी आणि आता गुगलचे सर्वात धाडसी स्पर्धक अशी बनली आहे. त्यांची कहाणी ही केवळ बुद्धिमत्तेची नाही, तर धाडस, दूरदृष्टी आणि स्थापित व्यवस्थेला आव्हान देण्याच्या वृत्तीची आहे. त्यांची वाटचाल यशस्वी होवो वा न होवो, पण त्यांनी हे सिद्ध केले आहे की मोठी स्वप्ने पाहिल्यास आणि ती पूर्ण करण्याची हिंमत ठेवल्यास काहीही शक्य आहे.
0 टिप्पण्या